|
ในสภาวะที่เหมาะสมคอนเทรลของ เครื่องบิน | |
ในสภาวะที่เหมาะสม คอนเทรลของ เครื่องบิน สามารถลอยอยู่บนท้องฟ้าได้ในลักษณะคอนเทรลเซอร์รัส (Contrail Cirrus) ซึ่งเป็นเมฆน้ำแข็งที่สามารถกักเก็บความร้อนไว้ภายในชั้นบรรยากาศของโลกได้ ผลกระทบต่อสภาพอากาศของพวกเขาถูกละเลยไปมากในแผนการระดับโลกเพื่อชดเชยการปล่อยมลพิษทางอากาศ แม้ว่าขนคอนเทรลมีส่วนทำให้ชั้นบรรยากาศอุ่นขึ้นมากกว่า CO 2 ทั้งหมด ที่ปล่อยออกมาจากเครื่องบินตั้งแต่เริ่มบิน การศึกษาใหม่ที่ตีพิมพ์ในวารสาร European Geosciences Union (EGU) Atmospheric Chemistry and Physicsพบว่า เนื่องจากกิจกรรมการจราจรทางอากาศ ผลกระทบจากสภาพอากาศของ contrail cirrus จะมีนัยสำคัญยิ่งขึ้นในอนาคต โดยเพิ่มขึ้นเป็นสามเท่าภายในปี 2050Contrail cirrus เปลี่ยนแปลงความขุ่นมัวของโลก ซึ่งสร้างความไม่สมดุลในงบประมาณการแผ่รังสีของโลก ซึ่งเรียกว่า การแผ่รังสีซึ่งส่งผลให้โลกร้อนขึ้น ยิ่งแรงแผ่รังสีนี้มากเท่าไหร่ ผลกระทบต่อสภาพอากาศก็ยิ่งมีนัยสำคัญมากขึ้นเท่านั้น ในปี พ.ศ. 2548 การจราจรทางอากาศคิดเป็นประมาณ 5% ของการแผ่รังสีที่เกิดจากมนุษย์ทั้งหมด โดยมีคอนเทรลเซอร์รัสเป็นตัวการใหญ่ที่สุดต่อผลกระทบต่อสภาพอากาศของการบิน | |
ผู้ตั้งกระทู้ gooooooo (MinkProlevel@gmail.com) :: วันที่ลงประกาศ 2023-04-27 14:46:38 |
[1] |
ความคิดเห็นที่ 1 (4406476) | |
ผู้แสดงความคิดเห็น r วันที่ตอบ 2023-05-07 18:27:47 |
[1] |
line id ของเรา @beemedia นะครับ (อย่าลืมใส่@นะครับ) หรือ www.facebook/beemedia |
Visitors : 272583 |