ReadyPlanet.com


รีวิว Yamaha MT-15 V2: นักสู้ข้างถนนคนนี้อัดแน่นไปด้วยพลัง


 Yamaha MT-15 V2 (ภาพ: Mayank Gupta/News 18.com)

Yamaha MT-15 V2 หรือเวอร์ชัน 2.0 ตามที่ Yamaha เรียกกันว่าเป็นหนึ่งในรถจักรยานยนต์ที่เป็นที่ต้องการตัวมากที่สุดในกลุ่มผู้ผลิตจักรยานยนต์ชาวญี่ปุ่นในอินเดีย เมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้รับการปรับปรุงเพื่อนำเสนอเป็นแพ็คเกจโดยรวมที่ดีขึ้น ดังนั้น '2.0' ในชื่อ กล่าวโดยย่อ Yamaha MT-15 V2 นั้นน่าทึ่งตั้งแต่แรกเห็น และนี่คือเหตุผล

รีวิว Yamaha MT-15 V2: การออกแบบ

 

Yamaha MT-15 V2 เป็นรุ่นสตรีทไฟท์เตอร์ของ Yamaha YZF-R15 V4 ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง และยืมมาจากมันมาก ในเวอร์ชันอัปเดตที่เปิดตัวในเดือนมิถุนายน ได้มีการเปิดตัวการอัพเดตด้านความสวยงามบางอย่าง รวมถึงสีใหม่ 2 แบบ ได้แก่ Cyan Storm และ Racing Blue พร้อมด้วย Ice Fluo-Vermillion และ Metallic Black ที่มีอยู่แล้ว การมีตัวเลือกสีเพียงสองสีนั้นค่อนข้างมีข้อจำกัดเล็กน้อย แต่ตอนนี้ ด้วยตัวเลือกที่หลากหลายมากขึ้นสำหรับลูกค้า ยามาฮ่าจึงเป็นตัวเลือกที่ดี หน่วยทดสอบของเราใช้สี Cyan Storm และฉันคิดว่ามันเป็นสีที่ดูดีที่สุดจากตัวเลือกสี่สี มีการกล่าวถึงเป็นพิเศษเกี่ยวกับสีน้ำเงินบนล้ออัลลอยด์ ซึ่งทำให้ MT-15 โดดเด่นท่ามกลางท้องทะเลของรถจักรยานยนต์อื่นๆ ในกลุ่มนี้

หน้าปัดได้รับการออกแบบในลักษณะที่ดูเหมือน 'หม้อแปลง' เล็กน้อยกับไฟหน้า LED แบบสองฝัก ตำแหน่งป้ายทะเบียนใต้ไฟหน้าช่วยเสริมระบบกันสะเทือนด้านหน้าสีทองได้เป็นอย่างดี โปรไฟล์ด้านข้างก็น่าดึงดูดเช่นกันและมีถาดรองท้องเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน การขี่บนล้ออัลลอยด์ขนาด 17 นิ้วพร้อมยางเรเดียลแบบไม่มียางใน Yamaha ได้มอบไฟท้าย LED ให้กับรถมอเตอร์ไซค์ด้วย แต่ไฟเลี้ยวไม่ใช่ LED

รถจักรยานยนต์ยามาฮ่ามีชื่อเสียงในด้านประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม แต่สำหรับ MT-15 บริษัทได้แสดงความสามารถในการออกแบบด้วยเช่นกัน เป็นหนึ่งในจักรยานยนต์ที่ดูดีที่สุดในพอร์ตโฟลิโอของยามาฮ่าและในเซ็กเมนต์ที่วางอยู่

รีวิว Yamaha MT-15 V2: คุณสมบัติ

หนึ่งในคุณสมบัติที่น่าประทับใจที่สุดคือ Slipper Clutch ซึ่งเป็นความสะดวกสบายอย่างมากสำหรับผู้ขับขี่ เนื่องจากช่วยให้เปลี่ยนเกียร์ได้อย่างราบรื่น เนื่องจากคันคลัตช์แบบเบาจะช่วยป้องกันความล้าได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ขาตั้งข้างพร้อมคุณสมบัติตัดเครื่องยนต์ยังมีประโยชน์ในกรณีที่ผู้ขับขี่เข้าเกียร์โดยที่ขาตั้งในขณะที่เครื่องยนต์ถูกตัดออกเพื่อป้องกันการเร่งความเร็วโดยไม่ได้ตั้งใจ

หากเราพูดถึงการอัพเกรดที่ใหญ่ที่สุดที่จักรยานยนต์ได้รับ นั่นคือแผงหน้าปัด LCD แบบดิจิตอลทั้งหมดที่มีมาตรวัดความเร็ว มาตรวัดรอบ และมาตรวัดน้ำมันเชื้อเพลิง นอกจากนี้ยังแสดงข้อมูล เช่น ตำแหน่งเกียร์ การสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง ไฟบอกเวลาเปลี่ยนเกียร์ เป็นต้น

การจับคู่สมาร์ทโฟนกับจักรยานที่ใช้ Bluetooth ทำได้ง่ายและสะดวกผ่านแอป Y-connect นำเสนอข้อมูลมากมาย เช่น สายเรียกเข้า สายที่ไม่ได้รับ SMS อีเมล และระดับแบตเตอรี่โทรศัพท์ ซึ่งขณะนี้ผู้ขับขี่สามารถเข้าถึงได้บนแผงหน้าปัด LCD ทำให้ขี่สะดวกเพราะไม่เบี่ยงเบนความสนใจของผู้ขับขี่จากถนนข้างหน้า และไม่จำเป็นต้องหยุดจักรยานและมองโทรศัพท์ นอกจากนี้ แอป Y-Connect ยังให้ข้อมูลเกี่ยวกับปริมาณการใช้เชื้อเพลิงรายวันและรายเดือน สถานที่จอดรถล่าสุด คำแนะนำในการบำรุงรักษา และอื่นๆ นี่เป็นท่าทีที่น่ายินดีของยามาฮ่า แต่ในขณะเดียวกัน การไม่มีระบบนำทางถือว่าพลาดมาก

อย่ากระพริบตา ถ้าคุณไม่อยากพลาดสิ่งดีๆที่ Lucabet มีทีเด็ดตลอดเวลา

สุดท้ายนี้ คุณภาพของพลาสติกของสวิตช์น่าจะดีกว่านี้เนื่องจากขาดการสัมผัสระดับพรีเมียม

รีวิว Yamaha MT-15 V2: การขับขี่และการควบคุม

 

Yamaha MT-15 V2 เบาะนั่งแบบชิ้นเดียวสูง 810 มม. ด้วยความสูง 5'7" ฉันพบว่าความสูงของเบาะนั่งสบายพอสมควร อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ขับขี่ซ้อนท้าย ไม่รู้สึกสบายนักเมื่อเอนตัวเข้าไปนั่งกับผู้ขี่และอาจทำให้รู้สึกเหนื่อยระหว่างการเดินทางไกล นอกจากนี้ เบาะนั่ง พื้นที่สำหรับซ้อนท้ายนั้นค่อนข้างน้อย ตามความจริง ป้ายทะเบียนด้านหลังนั้นใหญ่กว่าพื้นที่ที่นั่งสำหรับคนซ้อน

มอเตอร์ไซค์คันนี้นั่งบนโครงเครื่อง Deltabox มาพร้อมโช้คหน้ากลับด้านแบบเทเลสโคปิกสีทอง ขณะที่ด้านหลัง มีระบบกันสะเทือนแบบโมโนช็อค ในขณะที่ระบบกันสะเทือนด้านหน้ามีรูปลักษณ์ที่น่าดึงดูดใจ ในสภาพเมืองในชีวิตประจำวันซึ่งส่วนใหญ่รวมถึงถนนที่ชำรุดและเบรกเกอร์ความเร็ว ระบบกันสะเทือนนั้นจะอยู่ฝั่งที่แข็งกว่าแน่นอน ถ้าเราพูดถึงไดนามิกและการเข้าโค้ง รถมอเตอร์ไซค์ก็เหนือความคาดหมายและกลายเป็นแชมป์ ยามาฮ่าทำได้ดีในการทำให้ผู้ขับขี่สามารถเพลิดเพลินไปกับมอเตอร์ไซค์ได้อย่างทั่วถึงด้วยความเร็วสูงขึ้น

เมื่อมาถึงระบบเบรก MT-15 V2 จะได้รับดิสก์ยูนิตที่ด้านหน้าและด้านหลังพร้อมกับ Bosch Anti-lock Braking System (ABS) ช่องทางเดียว เราเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่า Yamaha ควรเสนอระบบ ABS แบบดูอัลแชนเนลอย่างน้อยเพื่อเป็นทางเลือก ระบบเบรกมาพร้อมกับความเสถียรที่ดีขึ้น และแม้ในระหว่างการเบรกกะทันหัน จักรยานก็ไม่เสียการทรงตัวและระยะเบรกก็ยอดเยี่ยมเช่นกัน

รีวิว Yamaha MT-15 V2: ประสิทธิภาพ

 

เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน MT-15 V2 นั้นอัดแน่นไปด้วยกำลังขับที่ต่ำกว่าเล็กน้อยแต่ให้แรงบิดที่สูงขึ้นบางส่วน รุ่นปัจจุบันขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 155cc สูบเดียว ระบายความร้อนด้วยน้ำ ซึ่งให้กำลัง 18.2 แรงม้า ที่ 10,000 รอบต่อนาที และ 14.1 นิวตันเมตร ที่ 7,500 รอบต่อนาที เชื่อมต่อกับเกียร์ 6 สปีด โปรดทราบว่าหากคุณต้องการเห็นประสิทธิภาพที่เต็มเปี่ยมของ Yamaha MT-15 V2 ให้นำไปที่สนามที่เหมาะสมที่สุด

ที่ความเร็วสูงขึ้น ฉันสัมผัสได้ถึงแรงสั่นสะเทือนเล็กน้อยที่มือจับและที่พักเท้า ในระหว่างการทดสอบของเรา มันคืนไมล์สะสมที่น่าประทับใจประมาณ 35-40 กม. ต่อลิตรระหว่างการขับขี่ในเมืองปกติ จักรยานยนต์สามารถสัมผัสความเร็วสูงสุดได้ 130-140 กม./ชม. และแม้ในความเร็วสูงเช่นนี้ ก็ยังมีเสถียรภาพ กระปุกเกียร์ทำงานได้อย่างราบรื่นสอดคล้องกับเครื่องยนต์และการเปลี่ยนเกียร์ก็แข็งแกร่งเช่นกัน

รีวิว Yamaha MT-15 V2: คำตัดสิน

Yamaha MT-15 V2 มีราคาอยู่ที่ 1.64-1.66 แสนรูปี (อดีตโชว์รูมในเดลี) และแข่งขันกับ TVS Apache RTR 160 4V เป็นหลัก บริษัททำได้ดีในแง่ของการเน้นย้ำความน่าดึงดูดของภาพด้วยตัวเลือกสีใหม่และการอัปเกรดที่ละเอียดอ่อน ในแง่ของกลไก มันเป็นรถสปอร์ตที่สมบูรณ์แบบพร้อมความคล่องตัวที่ยอดเยี่ยมและอัตราเร่งที่ฉับไว อย่างไรก็ตาม การขาดระบบนำทางและ ABS แบบดูอัลแชนเนลนั้นค่อนข้างน่าผิดหวัง ต้องบอกว่ามันตอบสนองวัตถุประสงค์ที่สร้างขึ้นอย่างสมบูรณ์และดึงดูดผู้ชมเป้าหมายโดยสิ้นเชิงด้วยการมีอยู่บนท้องถนนที่ยอดเยี่ยม

 


ผู้ตั้งกระทู้ pun :: วันที่ลงประกาศ 2022-10-26 16:46:01


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล



line id ของเรา @beemedia นะครับ (อย่าลืมใส่@นะครับ) หรือ www.facebook/beemedia