ReadyPlanet.com


IIT Madras เปิดตัว Hackathon เพื่อพัฒนาระบบเพื่อปรับปรุงความปลอดภัยทางถนน


 ndian Institute of Technology Madras เป็นเจ้าภาพการประชุม National Science Road Safety Conclave (รูปภาพ: News18)

สถาบันเทคโนโลยีแห่งอินเดีย (IIT) Madras ได้เปิดตัว Hackathon เพื่อพัฒนาระบบเพื่อปรับปรุงความปลอดภัยทางถนนและระบบการออกใบอนุญาตต้นแบบสำหรับผู้ที่ต้องการขอใบขับขี่ Hackathon เปิดตัวในระหว่างการประชุม National Science Road Safety Conclave

เหตุการณ์ดังกล่าวพบเห็นการล่าช้าของโปรแกรม 'Train the Trainer' สำหรับคนขับรถโรงเรียนด้วยผลลัพธ์ที่วางแผนไว้ โดยที่คนหนุ่มสาวในวัยที่ประทับใจจะเรียนรู้เกี่ยวกับความปลอดภัยทางถนนและส่งต่อข้อความ

ผลลัพธ์ที่สำคัญอีกประการของงานรวมถึงการแบ่งปันประสบการณ์ของหน่วยปฏิบัติการพิเศษทมิฬนาฑูเกี่ยวกับแนวทางการบังคับใช้ทางวิทยาศาสตร์เพื่อความปลอดภัยทางถนนที่ดำเนินการโดย IIT Madras และรัฐบาลทมิฬนาฑูร่วมกัน

V. Kamakoti ผู้อำนวยการ IIT Madras กล่าวในพิธีเปิดการประชุมว่า "ความปลอดภัยบนท้องถนนกำลังได้รับความร่วมมือจากเทคโนโลยี อย่างไรก็ตาม แต่ละถนน แต่ละภูมิภาค และเมืองมี DNA ของตัวเอง การสร้างสถานการณ์จำลองในเครื่องจำลองถือเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุด การฝึกอบรมผู้ขับขี่เป็นสิ่งสำคัญที่สุดในความปลอดภัยทางถนน และผู้ขับขี่รถโรงเรียนเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี เด็กเห็นพวกเขาขับรถมากที่สุดและได้รับผลกระทบจากมัน”

Vinit Wankhede อธิบดีกรมตำรวจและประธานเพิ่มเติม หน่วยปฏิบัติการพิเศษด้านความปลอดภัยทางถนน (STF–RS) รัฐทมิฬนาฑูกล่าวว่า “วิศวกรรมถนนต้องกลับมาทำหน้าที่หลักในความปลอดภัยทางถนน กล่าวคือ เราต้องการความปลอดภัยตามมาตรฐาน IRC ถนน การบังคับใช้ต้องก้าวไปไกลกว่าสถิติและเป็นวิทยาศาสตร์เพื่อที่จะส่งผลกระทบอย่างมีนัยต่อการละเมิดซึ่งมีมิติที่ล้นหลามในปัจจุบัน เทคโนโลยีจะต้องดำเนินการในลักษณะที่ให้ผลลัพธ์บนพื้นดิน ตำรวจ IIT และรัฐทมิฬนาฑูกำลังวางรากฐานสำหรับการบังคับใช้ทางวิทยาศาสตร์ หวังว่ามันจะเริ่มให้ผลลัพธ์ในอนาคตอันใกล้นี้”

ชวนเพื่อนรับรายได้ Lucabet ชวนมากยิ่งได้มาก

อ่าน | นักวิจัย 21 คนของ IIT Guwahati อยู่ในรายชื่อนักวิทยาศาสตร์ 2% อันดับต้น ๆ ของโลกของมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด

ผลลัพธ์ที่สำคัญจากงานยังรวมถึงการเปิดตัวกระบวนการออกใบอนุญาตขับขี่ใหม่ที่เรียกว่า '3 Gate Licencing' (3GL) ที่ให้วิธีการที่เป็นกลางในการวัดพฤติกรรมของผู้ขับขี่ ความรู้เกี่ยวกับความปลอดภัยบนท้องถนน และมารยาทในการขับขี่เพื่อฝึกฝนทฤษฎีที่ได้เรียนรู้ใน เครื่องจำลองและสภาพการขับขี่บนถนนก่อนที่จะได้รับใบขับขี่ที่ถูกต้อง

Shankar Jiwal ผู้บัญชาการตำรวจ เมืองเชนไน กล่าวว่า "เรามีแนวโน้มที่จะคาดการณ์การเสียชีวิต เราต้องดูอาการบาดเจ็บที่นำไปสู่การพิการอย่างถาวรด้วย การบังคับใช้ในขณะที่มีความสำคัญในความปลอดภัยทางถนนสูญเสียคุณค่าหลังจากจุดหนึ่ง ใช้ได้เฉพาะเมื่อมีการยับยั้ง ต้องตรวจสอบประวัติผู้ใช้ถนนที่อาจเกิดขึ้นก่อนออกใบขับขี่”

Venkatesh Balasubramanian หัวหน้า CoERS และศาสตราจารย์ RBG Labs ภาควิชาการออกแบบทางวิศวกรรมของ IIT Madras เน้นย้ำถึงความสำคัญของเหตุการณ์ดังกล่าวว่า "การขับรถไม่ใช่สิทธิ์ แต่เป็นสิทธิพิเศษ ระบบการออกใบอนุญาต 3 เกต (3GL) ที่เสนอรวมถึงการทดสอบความรู้ของผู้ขับขี่และสมรรถภาพทางสรีรวิทยาในการขับขี่ในประตูที่ 1 การประเมินตามการจำลองในประตูที่ 2 และการประเมินบนถนนเป็นประตูที่ 3 เพื่อให้แน่ใจว่าผู้เรียนครั้งแรกจะได้รับการศึกษาอย่างถี่ถ้วนเกี่ยวกับความรู้และทักษะในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและจำลองขึ้น การสร้างทักษะที่ครอบคลุมเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับบุคคลที่มีคุณสมบัติเพื่อให้ได้รับสิทธิพิเศษในการเป็นผู้ขับขี่”



ผู้ตั้งกระทู้ jarita :: วันที่ลงประกาศ 2022-10-13 09:42:02


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล



line id ของเรา @beemedia นะครับ (อย่าลืมใส่@นะครับ) หรือ www.facebook/beemedia