ReadyPlanet.com


Austrian Grand Prix: เมฆยกขึ้นที่ Ferrari ขณะที่ Charles Leclerc อ้างว่าเป็นผู้ชนะ


 

Charles Leclerc
ชัยชนะครั้งที่สามของ Leclerc ในฤดูกาลนี้ได้จุดประกายความหวังในการคว้าแชมป์ของเขาขึ้นมาอีกครั้ง

เว็บตรง ไม่่ผ่านเอเย่น Lucabet จัดไปรอช้าหมดอดนะจ่ะ

เมฆดำแห่งความโชคร้ายที่แขวนอยู่เหนือ Charles Leclerc ตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคมในที่สุดก็ลอยตัวขึ้นและเขาก็ใช้ประโยชน์จากการประกาศอันทรงพลังในขณะที่เขาดึงชัยชนะที่โดดเด่นใน Austrian Grand Prix

สำหรับห้าเผ่าพันธุ์ ดูเหมือนว่าปีนี้จะไม่ใช่ปีของ Leclerc ถึงแม้ว่าเขาจะแสดงฝีเท้าอันน่าทึ่งใน Ferrari ของเขาก็ตาม

สี่ครั้งในห้าเผ่าพันธุ์นั้น Leclerc สูญเสียตำแหน่งที่ชนะโดยไม่ใช่ความผิดของเขาเอง - ปัญหาเครื่องยนต์สองปัญหาและข้อผิดพลาดทางกลยุทธ์สองข้อในขณะที่เป็นผู้นำ การแข่งขันรอบที่ 5 เขาเริ่มจากด้านหลังเส้นตารางอันเนื่องมาจากปัญหาเครื่องยนต์เหล่านั้น

แต่ในออสเตรีย ทุกอย่างมารวมกัน และ Leclerc สร้างหนึ่งในชัยชนะที่น่าเชื่อถือที่สุดของฤดูกาล ดูสิ่งที่ฉันสามารถทำได้ด้วยการวิ่งที่สะอาด ดูเหมือนเขาจะพูด

แม้แต่คนนี้ก็ไม่ได้ปราศจากความปวดร้าว คันเร่งที่ติดอยู่บนเฟอร์รารีทำให้ Max Verstappen คู่แข่งชื่อซึ่งดูพ่ายแพ้มาจนถึงตอนนั้นทำให้ Leclerc ตกอยู่ภายใต้แรงกดดันในรอบปิด แต่ Leclerc ยังคงได้รับชัยชนะครั้งแรกนับตั้งแต่ออสเตรเลียเมื่อต้นเดือนเมษายน

หลังจากนั้นเขาก็รู้สึกโล่งใจ

“ฉันต้องการมันอย่างแน่นอน” เขากล่าว “แน่นอน เมื่อฉันได้ลงแข่งใหม่ ตั้งแต่ห้าเผ่าพันธุ์ ฉันมีรอยยิ้มบนใบหน้าและฉันก็มองโลกในแง่ดีอยู่เสมอ

“แต่การแข่งขันอย่างหนักหลังจากการแข่งขันอย่างหนัก มันรู้สึกเหมือนทุกอย่างเป็นปฏิปักษ์กับฉัน ในที่สุดเราก็มีการแข่งขันที่ดีในวันนี้และรู้สึกดีมากที่ชนะ”

Verstappen ไม่มีคำตอบในการฟื้นคืนชีพ Ferraris

Leclerc และ Verstappen
Leclerc ผ่าน Verstappen สามครั้งระหว่างทางสู่ชัยชนะ

ชัยชนะกรังปรีซ์ไม่ได้น่าเชื่อถือมากไปกว่านี้แล้ว - โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคู่ต่อสู้ที่น่าเกรงขามอย่าง Verstappen และ Red Bull

Leclerc แซงหน้า Verstappen อย่างน้อยสามครั้งระหว่างทางไปสู่ชัยชนะในขณะที่ Red Bull ต่อสู้กับการเสื่อมสภาพของยางมากเกินไปและถูกบังคับให้เข้าสู่กลยุทธ์ที่ด้อยประสิทธิภาพ

การย้ายผ่านครั้งแรกของ Leclerc ในการเป็นผู้นำนั้นสวยงามมาก - ดำน้ำช้า แต่มุ่งมั่นเข้าไปด้านในของ Turn Four จากระยะไกลค่อนข้างไกล ดูเหมือนว่าเขาจะจับ Verstappen โดยไม่รู้ตัว

เมื่อเฟอร์รารีเป็นผู้นำแล้ว Red Bull ก็โยนลูกเต๋าแห่งกลยุทธ์โดยเจาะ Verstappen ก่อนสำหรับยางชุดใหม่ และมุ่งมั่นในกลยุทธ์แบบสองสต็อปในการแข่งขันที่ก่อนที่จะเริ่ม ได้มองหานักยุทธศาสตร์ที่จุดยอดของสิ่งนั้น และ หยุดเดียว

บางทีพวกเขาหวังว่าเฟอร์รารีจะจับเหยื่อและพยายามปกปิด Verstappen ด้วยรถยนต์อย่างน้อยหนึ่งคัน แต่แสดงให้เห็นถึงความสงบและความแน่วแน่ที่ไม่เคยมีหลักฐานอยู่บนกำแพงหลุมของเฟอร์รารี พวกเขาติดอยู่กับปืนของพวกเขา ปล่อยให้ Leclerc และ Carlos Sainz ออกไปและเข้าควบคุมการแข่งขัน

เมื่อรอบผ่านไป เห็นได้ชัดว่า Verstappen ไม่มีคำตอบสำหรับความเร็วของรถสีแดง Leclerc ยังเปลี่ยนเป็นแบบสองสต็อป - แต่ด้วยการกำหนดเวลาแบบธรรมดามากขึ้น และแม้จะตามหลัง Verstappen ทุกครั้ง Leclerc ก็ไม่มีปัญหาในการปิดและผ่านกลับ

Sainz กำลังจะทำเช่นเดียวกันโดยเหลืออีก 14 รอบและทำให้เป็นวันที่สมบูรณ์แบบสำหรับ Ferrari เมื่อเครื่องยนต์ของเขาล้มเหลว

มันไม่ได้เป็นเพียงเครื่องเตือนใจถึงช่องโหว่ของทีม แต่ยังเป็นปัญหาหน่วยพลังงานที่สามในหกการแข่งขันสำหรับรถเฟอร์รารี - แต่ยังทำให้มั่นใจว่า Verstappen สามารถลดความเสียหายได้ สูงขึ้นเป็นอันดับสองและด้วยรอบที่เร็วที่สุด นอกเหนือจากชัยชนะในการวิ่งแล้ว เขาแพ้เพียงห้าคะแนนให้กับ Leclerc ในช่วงสุดสัปดาห์แม้ว่า Ferrari จะเหนือกว่าก็ตาม

ด้วยการขาดดุลลดลงเพียง 38 คะแนนและครึ่งฤดูกาลผ่านไป Leclerc ยังคงมีภูเขาให้ปีนขึ้นไป แต่ลักษณะแห่งชัยชนะนี้ทำให้ภูเขานั้นดูไม่ค่อยจะเอาชนะได้เหมือนเมื่อสัปดาห์ก่อน

เฟอร์รารีก้าวไม่แปลกใจกับ Leclerc

Charles Leclerc
ชัยชนะของ Leclerc เป็นที่ห้าของเขาในF1

ความเหนือชั้นของเฟอร์รารีรอบ Red Bull Ring ทำให้ทุกคนประหลาดใจ โดยเฉพาะ Verstappen

“ฉันคาดหวังให้พวกเขาแข็งแกร่ง แต่ฉันไม่ได้คาดหวังว่าพวกเขาจะดีขนาดนี้” เขากล่าว “ฉันคิดว่าเราแค่ผิดหวังเล็กน้อยกับสิ่งที่เราคาดหวังไว้”

อย่างไรก็ตาม Leclerc มั่นใจอย่างเงียบ ๆ ในการเข้าร่วมการแข่งขัน เขาพ่ายแพ้ต่อตำแหน่งโพลโดย Verstappen และแพ้ในการแข่งขันวิ่งเร็วในวันเสาร์ด้วย แต่เขาเห็นสัญญาณของสิ่งที่อาจเป็นไปได้

Leclerc และ Sainz อนุญาตให้ Verstappen หนีไปในช่วงเริ่มต้นของการวิ่งขณะที่พวกเขาต่อสู้กันเอง แต่ Leclerc เข้าใกล้ Red Bull ในตอนท้าย และหลังจากข้ามเส้นไปแล้ว เขาบอกทีมของเขาทางวิทยุว่า "ไม่เป็นไร เรามีพวกเขาในวันพรุ่งนี้"

“ผมค่อนข้างมั่นใจ” เขากล่าวหลังจากชนะเมื่อวันอาทิตย์ อธิบายความคิดเห็นนั้น “ฝีเท้าแข็งแกร่งมากใน 5 เรซที่ผ่านมา ฉันค่อนข้างจะพูดบ่อยๆ ว่าในคืนวันเสาร์แต่ไม่เพียงแต่จะพูด ฉันเชื่อในทั้ง 5 เผ่าพันธุ์ เป็นการดีที่จะแสดงในวันอาทิตย์ในที่สุดและมี วันหยุดสุดสัปดาห์ที่สะอาด

“พูดถึงเมื่อวาน ฝีเท้าก็อยู่ที่นั่น และแม้ว่าเมื่อจบสปรินท์รอบคัดเลือก มันก็ยากที่จะรู้ว่าแม็กซ์กดดันแค่ไหน ฉันรู้สึกว่าเราได้เปรียบมากกว่าเล็กน้อยเมื่อสิ้นสุดสปรินต์ ดังนั้น นั่นเป็นเหตุผลที่ฉันมั่นใจ "

ปัญหาของ Verstappen ในวันอาทิตย์คือการเสื่อมสภาพของยางมากเกินไป

“แค่องศามาก และตอนนี้ผมอธิบายไม่ถูกว่าทำไมมันถึงสูงนัก เพราะผมคิดว่าปกติแล้ว เราค่อนข้างโอเคกับยาง” เขากล่าว “ฉันคาดว่ามันจะยากแต่ไม่ใช่แบบนี้ แต่ในวันหยุดหรือวันที่แย่ การสูญเสียเพียงห้าคะแนนในช่วงสุดสัปดาห์ก็ยังดี”

เฟอร์รารีได้เรียนรู้จากการวิ่ง ในการแข่งขันกรังปรีซ์ ไม่มีการต่อสู้กันระหว่างผู้ขับขี่ แม้ว่าโดยอุบัติเหตุหรือการออกแบบจะไม่ชัดเจนก็ตาม

Leclerc เริ่มต้นได้ไม่ดีเท่า ดังนั้นจึงไม่โจมตี Verstappen ในมุมแรก ซึ่งควบคู่ไปกับการป้องกันที่ดุดันของ Verstappen คือสิ่งที่นำ Sainz เข้าสู่ภาพในการวิ่ง

Sainz กลับถูกกดดันจาก Mercedes ของ George Russell และวิ่งไปในมุมแรก ดังนั้น Leclerc จึงสามารถจดจ่ออยู่กับการอยู่ภายในเสี้ยววินาทีของ Verstappen ดังนั้นเขาจึงได้เปรียบจากระบบช่วยแซง DRS ทันทีที่มันพร้อมใช้งานในรอบที่สอง เขาหมุนสกรูให้แน่นขึ้นทุกรอบ กดดัน Verstappen ให้หนักขึ้น และอีกไม่นาน เขาก็เป็นผู้นำของเขา และเขาก็เข้าควบคุมการแข่งขัน

Mattia Binotto หัวหน้าทีมเฟอร์รารีกล่าวว่า: "ในความเร็วล้วนๆ เรามีความคล้ายคลึงกันมากและมีคุณสมบัติที่ผ่านการพิสูจน์แล้ว ฉันไม่คิดว่าจะมีความแตกต่างกันมากนักระหว่างรถทั้งสองคัน หากมีสาเหตุมาจากการเสื่อมสภาพของยาง

“ในการวิ่ง ฉันคิดว่าเรามีข้อได้เปรียบเล็กน้อยในด้านองศาของยาง ซึ่งเห็นได้ชัดยิ่งขึ้นในวันนี้ เพราะเราเริ่มกดดัน Max ในตอนเริ่มต้นและผลักดันให้เขามีความเร็วมากขึ้นและทำให้ยางเสื่อมคุณภาพมากขึ้น

“ผมคิดว่าสิ่งที่เราเห็นเมื่อวานนี้ในการวิ่งเร็วนั้นชัดเจนมากขึ้นในวันนี้ เพราะเรากดดันเขามากขึ้น”

เฟอร์รารีกลับมาแล้ว แต่พวกเขาเคยจากไปจริงๆ หรือ?

มันเป็นคำอธิบายทางโลกสำหรับสิ่งที่อาจเป็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในความสมดุลของฤดูกาล

เมื่อพิจารณาจากภายนอก นี่ดูเหมือนจะเป็นกรังปรีซ์แรกนับตั้งแต่เมลเบิร์นที่เฟอร์รารีมีความได้เปรียบอย่างเด็ดขาดในระยะทางการแข่งขันเมื่อเทียบกับ Red Bull

เป็นที่ยอมรับว่าไม่ใช่สิ่งที่ง่ายที่สุดในการตัดสิน ในบาร์เซโลนา Leclerc เป็นผู้นำอย่างน่าเชื่อถือก่อนที่เครื่องยนต์ของเขาจะดับ แต่ใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาทีก่อนที่ Verstappen จะทำผิดพลาดและออกไปที่ Turn Four ในการ จำกัด ครั้งแรก

เฟอร์รารีเป็นรถที่เร็วกว่าในรอบคัดเลือกของโมนาโก แต่รอบแรกเปียกของการแข่งขันและข้อผิดพลาดด้านกลยุทธ์ของเฟอร์รารีทำให้ยากต่อการตัดสินความเร็วที่เปรียบเทียบ

ในบากู Leclerc เป็นผู้นำอีกครั้ง แต่ทีมซื้อลีดนั้นด้วยการพนันในการหยุดก่อนเวลาภายใต้รถที่ปลอดภัย และมันก็ยังห่างไกลจากความแน่นอนว่าเขาจะสามารถยับยั้ง Verstappen ด้วยยางที่สดกว่าในตอนท้าย - จริง ๆ แล้วการคาดคะเนของคอมพิวเตอร์แนะนำว่าเขาจะไม่มี

ในแคนาดาที่ Leclerc เริ่มจากด้านหลัง Sainz อยู่บนหางของ Verstappen ในรอบปิด แต่อีกครั้งมียางออฟเซ็ตและรถยนต์เพื่อความปลอดภัยที่เกี่ยวข้อง

จากนั้นในซิลเวอร์สโตน Verstappen ดูพร้อมที่จะเข้าควบคุมการแข่งขันก่อนที่จะวิ่งข้ามเศษซากและหลุดออกจากการแข่งขันกับรถที่เสียหาย

ในออสเตรีย ไม่ต้องสงสัยเลย - ในการแข่งขัน เฟอร์รารีเป็นรถที่เร็วที่สุด

Leclerc กล่าวว่าเขา "ไม่เห็นด้วยทั้งหมด" กับการวิเคราะห์ว่านี่เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เมลเบิร์นที่ Ferrari เร็วกว่านี้แน่นอน

“ผมคิดว่าบาร์เซโลน่าเป็นหนึ่งในเผ่าพันธุ์ที่เราแข็งแกร่งมาก” เขากล่าว “โมนาโก เราแข็งแกร่งมาก แต่เนื่องจากการแข่งขันเหล่านั้น ใช่ มันเป็นครั้งแรกที่เราค่อนข้างเร็วกว่าเล็กน้อย

“มันไม่เซอร์ไพรส์เพราะเราทำงานหนักมามาก แต่บางทีเซอร์ไพรส์อาจจะมาจากเมื่อวานถึงวันนี้ เพราะเมื่อวาน Red Bull ดูเหมือนจะแข็งแกร่งมากเช่นกัน แต่วันนี้เราดูเหมือนจะก้าวขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบกับพวกเขา . เป็นเซอร์ไพรส์ที่ดี”

Sainz ระเบิดการตรวจสอบความเป็นจริง

Carlos Sainz
รถของ Sainz หมดอายุในเหตุการณ์คะนองบนตัก57

นั่นเป็นสิ่งที่ดีสำหรับเฟอร์รารี ด้านลบเกี่ยวกับความน่าเชื่อถือ

การเกษียณอายุของ Sainz ไม่เพียงแต่มอบพรสวรรค์ให้กับ Verstappen สามแต้มเท่านั้น แต่ยังอาจยุติความหวังของตัวเองในการคว้าแชมป์ ซึ่งชาวสเปนได้แสดงออกมาหลังจากคว้าชัยชนะครั้งแรกของเขาที่ซิลเวอร์สโตน ตอนนี้เขาตามหลัง Verstappen 75 คะแนน ซึ่งเกือบจะไกลเกินกว่าจะพิจารณาการยกเครื่องใหม่อย่างแน่นอน

“ดูเหมือนว่าจะเป็นเรื่องราวของฤดูกาลของฉัน” Sainz กล่าว “ทันทีที่เราได้รับโมเมนตัมเล็กน้อย มีบางอย่างผิดพลาดและเป็นการยากที่จะดำเนินการต่อ”

สำหรับเฟอร์รารี นั่นอาจเป็นพรที่ปลอมตัวมาในทางใดทางหนึ่ง หากพวกเขาต้องการคืน Leclerc ให้เป็นคู่แข่งหลักในการชิงตำแหน่ง ซึ่งพวกเขาได้ขัดขืนมาจนถึงตอนนี้ พวกเขามีเหตุผลที่ดีที่จะทำเช่นนั้น

ความกังวลที่ใหญ่กว่าคือความทนทานของเครื่องยนต์

เช่นเดียวกับความล้มเหลวของบากูของ Leclerc Sainz กำลังเผชิญกับบทลงโทษที่ใกล้เข้ามาสำหรับการใช้เครื่องยนต์ที่มากเกินไป เนื่องจากเขาได้ใช้ค่าเผื่อสูงสุดสำหรับฤดูกาลแล้ว แม้ว่า Binotto จะไม่พูดในวันอาทิตย์ว่ารายการนี้จะมาในการแข่งขันครั้งต่อไปที่ฝรั่งเศสหรือไม่

ไม่เพียงแค่นั้น นักแข่งทั้งสองยังต้องเสียค่าปรับเครื่องยนต์อย่างน้อยหนึ่งครั้ง เพราะพวกเขาทั้งคู่ต้องการเครื่องยนต์ใหม่เพิ่มอีกอย่างน้อยหนึ่งเครื่องเพื่อให้พวกเขาจบฤดูกาล

Binotto กล่าวว่า: "เราต้องดูว่าเกิดอะไรขึ้นในวันนี้ มันเหมือนกับเหตุการณ์ในบากูกับชาร์ลส์หรือไม่ เป็นไปได้มาก

“เป็นเรื่องที่น่ากังวลอย่างแน่นอน แต่ผู้คนใน Maranello กำลังทำงานอย่างหนักเพื่อพยายามแก้ไข เรามีองค์ประกอบใหม่และฉันรู้ว่าพวกเขาทำงานได้ดีเพียงใดและดีแค่ไหน และฉันสามารถวางใจได้ว่าพวกเขาจะได้รับการจัดการ ให้เร็วที่สุด แต่ยังแก้ไม่ได้"


 



ผู้ตั้งกระทู้ VDS (xaykartxran@gmail.com) :: วันที่ลงประกาศ 2022-10-21 20:51:46


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล



line id ของเรา @beemedia นะครับ (อย่าลืมใส่@นะครับ) หรือ www.facebook/beemedia