ReadyPlanet.com


ธุรกรรมออนไลน์มูลค่า 36 ล้านล้านรูปีโดยชาวอินเดียนแดงในไตรมาสที่ 2 ปี 2022


 ชาวอินเดียยังคงพึ่งพาสื่อออนไลน์ในการช้อปปิ้ง

อินเดียมีธุรกรรมออนไลน์ 20.57 พันล้านรายการมูลค่า 36.08 ล้านล้านรูปีในไตรมาสที่สอง (Q2) ของปีนี้ รายงานเปิดเผยเมื่อวันอังคาร

ธุรกรรมออนไลน์ได้รับการประมวลผลผ่านบัตรเดบิตและบัตรเครดิต เครื่องมือการชำระเงินล่วงหน้า เช่น กระเป๋าเงินมือถือและบัตรเติมเงิน และ UPI ซึ่งรวมถึงธุรกรรม P2M (บุคคลต่อผู้ค้า) และธุรกรรม P2P (บุคคลต่อบุคคล)“UPI P2P คิดเป็น 49% ในปริมาณและ 67 เปอร์เซ็นต์ในมูลค่า แต่ในแง่ของการทำธุรกรรมของผู้ค้า UPI P2M กลายเป็นโหมดการชำระเงินที่ต้องการโดยมีส่วนแบ่งการตลาด 34 เปอร์เซ็นต์ในปริมาณและ 17 เปอร์เซ็นต์ในแง่ของมูลค่า 'รายงานการชำระเงินดิจิทัลของอินเดีย' ของ Worldline กล่าว

การชำระเงินผ่านบัตรเครดิตและบัตรเดบิตคิดเป็นปริมาณร้อยละ 8 และมูลค่าร้อยละ 14“ในขณะที่ UPI ยังคงเป็นโหมดการชำระเงินที่โดดเด่น การนำบัตรเครดิตมาใช้ก็เติบโตอย่างรวดเร็ว แต่ยังคงเป็นโหมดที่ต้องการสำหรับธุรกรรมที่มีขนาดตั๋วสูง” รายงานกล่าวเสริม

ในไตรมาสที่ 2 ปี 2565 UPI มีปริมาณธุรกรรมมากกว่า 17.4 พันล้านรายการและมูลค่า 30.4 ล้านล้านรูปี

เล่น เว็บตรง โอนไว ไม่ล็อคยูส ฝาก-ถอนไม่อั้น

ปริมาณและมูลค่าธุรกรรมมีปริมาณเพิ่มขึ้นประมาณ 118% และมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า 98% ในไตรมาสที่ 2 ปี 2565 เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 2 ปี 2564

ปัจจุบัน UPI มีธนาคารพันธมิตร 346 แห่งซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของระบบนิเวศ ปัจจุบันได้รับการยอมรับในประเทศต่างๆ เช่น สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สิงคโปร์ ฝรั่งเศส และภูฏาน

ณ เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2565 จำนวนเครื่อง POS ทั้งหมดที่ธนาคารจัดหามาเพื่อการค้าใช้มีจำนวน 6.59 ล้านเครื่อง โดยเพิ่มขึ้นร้อยละ 43 ในไตรมาสที่ 2 ปี 2565 เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 2 ปี 2564 ตามรายงาน

จำนวนบัตรเครดิตและบัตรเดบิตหมุนเวียนภายในสิ้นไตรมาสที่ 2 ปี 2565 อยู่ที่ 1 พันล้าน

ในไตรมาสที่ 2 ปี 2565 ปริมาณและมูลค่าบัตรเครดิตอยู่ที่ 688.65 ล้านและ 3.28 ล้านล้านรูปีตามลำดับ

ในไตรมาสที่ 2 ปี 2565 ปริมาณและมูลค่าธุรกรรมของบัตรเดบิตอยู่ที่ 973.12 ล้านและ 1.91 ล้านล้านรูปี

 


ผู้ตั้งกระทู้ เนส :: วันที่ลงประกาศ 2022-10-04 20:36:40


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล



line id ของเรา @beemedia นะครับ (อย่าลืมใส่@นะครับ) หรือ www.facebook/beemedia