ReadyPlanet.com


การศึกษาใหม่ในJournal of Consumer Researchพบว่าโฆษณาที่มีผลิตภัณฑ์


การศึกษาใหม่ในJournal of Consumer Researchพบว่าโฆษณาที่มีผลิตภัณฑ์เสริมความงามลดความนับถือตนเองของผู้บริโภคหญิง หนึ่งในจุดแข็งที่โดดเด่นของอุตสาหกรรมโฆษณาอยู่ที่ความสามารถในการเปลี่ยนวัตถุที่ดูธรรมดาให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่ต้องการอย่างมาก ผู้เขียนเขียน Debra Trampe (University of Groningen ประเทศเนเธอร์แลนด์), Diederik A. Stapel (Tilburg University) และ Frans W . Siero (มหาวิทยาลัยโกรนินเกน). ในโฆษณา ลิปสติกที่อยู่ข้างส้นกริชแสดงถึงความเย้ายวนใจ และตุ๊กตาหมีในโฆษณาสำหรับน้ำยาปรับผ้านุ่มจะบ่งบอกถึงความนุ่มนวล ความงาม ผู้เขียนทำการทดลองสี่ครั้งเพื่อตรวจสอบความหมายที่แตกต่างกันที่ผู้บริโภคได้รับจากผลิตภัณฑ์ที่โฆษณากับที่ไม่ได้โฆษณา ในการศึกษาหนึ่ง ผู้เขียนได้ให้ผู้เข้าร่วมการศึกษาหญิงดูผลิตภัณฑ์เสริมความงาม (อายแชโดว์ น้ำหอม) หรือผลิตภัณฑ์แก้ปัญหา (คอนซีลเลอร์รักษาสิว ระงับกลิ่นกาย) ผลิตภัณฑ์ถูกฝังอยู่ในโฆษณา (โดยมีพื้นหลังเป็นประกายและ ชื่อแบรนด์ปลอม) หรือแสดงบนพื้นหลังสีขาวที่เป็นกลาง หลังจากที่ได้สัมผัสกับผลิตภัณฑ์เสริมความงามที่โฆษณาแล้ว ผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะคิดเกี่ยวกับตัวเองมากกว่าเมื่อพวกเขาดูผลิตภัณฑ์เดียวกันนอกโฆษณาของตน 
 


ผู้ตั้งกระทู้ Aileen :: วันที่ลงประกาศ 2023-05-26 18:30:17


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล



line id ของเรา @beemedia นะครับ (อย่าลืมใส่@นะครับ) หรือ www.facebook/beemedia