ReadyPlanet.com
dot dot
dot
ค้นหาสินค้า


  [Help]
dot
dot
Main Menu
dot
bulletHOME
bulletวิธีสั่งซื้อ
bulletวิธีชำระเงิน
bulletแจ้งการชำระเงิน
dot
สมัครสมาชิก
ชื่อผู้ใช้ :
รหัสผ่าน :
เข้าสู่ระบบอัตโนมัติ :
bullet ลืมรหัสผ่าน
bullet สมัครสมาชิก
dot
dot
หมวดรายการหนังสือ
dot
dot
สรุปการสั่งซื้อของคุณ
dot
จำนวน : 0 ชิ้น
ราคา : 0.00
bullet ดูสินค้า
bullet ชำระเงิน
dot
Newsletter

dot
dot
บทความที่น่าสนใจ
dot
bulletคู่มือสู้ชีวิต1-12




101 กลวิธีทำอย่างไร ไม่ให้เสียเปรียบคน   * (สินค้าหมด)
รหัสหนังสือ : 9760550
ราคาปก :  185.00      
ราคาพิเศษ :  157.00
** Free ตัวอย่าง PDF File ทดลองอ่าน : 101_ways_new_version_web.pdf
รายละเอียดย่อ :
101 กลวิธีทำอย่างไร ไม่ให้เสียเปรียบคน
ทำไมคุณต้องอ่านหนังสือเล่มนี้
ที่สอน กลวิธี และชั้นเชิง
เพื่อรู้ทันและรับมือในการต่อรอง
กับ “คนทุกประเภท” !
รายละเอียดทั้งหมด :

ทำไมคุณต้องอ่านหนังสือเล่มนี้
ที่สอน กลวิธี และชั้นเชิง
เพื่อรู้ทันและรับมือในการต่อรอ
กับ “คนทุกประเภท” !

จุดประสงค์ของหนังสือเล่มนี้ก็คือ 
เพื่อให้คุณรู้ทันคน ไม่ถูกใครเอาเปรียบ ในทุกๆ เรื่อง ตั้งแต่เรื่องเล็กๆ อาทิเช่น การต่อรองซื้อของใช้ส่วนตัวในตลาด การซื้อสินค้าในร้านตามที่ต่างๆ ไปจนถึงเรื่องใหญ่ๆ อย่างเช่นการซื้อขายบ้าน การซื้อขายสินค้า การแต่งงาน การต่อรองให้ลูกทานข้าวหรือทำการบ้


ตอนที่ 1 วิธีฝึกตนเองให้เป็นคนที่รู้ทันและมีชั้นเชิงในการต่อรองกับคนทุกประเภท ทุกสถานการณ์ และทุกเวลา โดยไม่เสียเปรียบใคร แต่ได้ประโยชน์ร่วมกันทั้งสองฝ่าย 12
1. เรียนรู้ความหมายของการต่อรอง และประเมินว่าคุณเข้าใจมันแค่ไหน 13
- ตัวอย่างในชีวิตประจำวันที่ต้องเกี่ยวข้องกับการต่อรอง
- คุณเป็นคนที่มีความสามารถในการต่อรองมากน้อยแค่ไหน
2. วิธีการต่อรอง 4 แบบที่ใช้บ่อยในชีวิตประจำวัน 

าน เป็นต้น เพราะหนังสือเล่มนี้ สอนให้คุณรู้เท่าทันเทคนิคชั้นเชิงที่หลอกล่อคุณให้ตายใจหรือหลงเชื่อ เพื่อไม่ให้ตัดสินใจคล้อยตามเขาอย่างไม่มีสติรู้เท่าทัน
นอกจากนี้ หนังสือเล่มนี้ยังให้คำแนะนำคุณเกี่ยวกับทักษะและเครื่องมือที่จำเป็นเพื่อให้เป็นคนที่รับมือกับการต่อรองที่รู้ทันคน และ
ไม่เสียเปรียบใคร อีกทั้งช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ดี ยาวนาน และได้ประโยชน์ด้วยกันทั้งสองฝ่ายระหว่างคุณกับคนอื่นด้วย
หลักแนวทางที่แฝงอยู่เบื้องหลังวิธีการนี้คือ นอกจากการไม่เสียเปรียบใครแล้ว การจะเป็นคนที่เจรจาหรือต่อรองที่เก่งนั้น คุณจะต้องมีความรับผิดชอบที่จะช่วยให้คนที่คุณต่อรองด้วยเดินจากไปอย่างผู้ชนะด้วย เหตุผลก็คือว่า มีน้อยครั้งที่การต่อรองนั้นจะเป็นเหตุการณ์ที่จบลงในครั้งเดียว เพราะสินค้าหรือบริการเกือบทุกอย่างที่คุณเป็นผู้ซื้อหรือผู้ขาย ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์หรือบ้าน คุณมีโอกาสที่จะสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวที่เอื้อประโยชน์ต่อตัวคุณเสมอ นอกจากนี้ยังรวมไปถึงการพัฒนาตัวเองในการต่อรองทุกเรื่องในชีวิตประจำวันด้วย ลองคิดดู เมื่อมีการซื้อหรือการขายสินค้าหรือบริการ ถ้าคุณทำงานด้านการขาย ผลของการต่อรองที่ได้ประโยชน์ด้วยกันทั้งฝ่ายคุณและคนซื้อนั้น จะทำให้คุณมีโอกาสที่จะได้ลูกค้าเพิ่มขึ้น เพราะการ “แนะนำต่อ” เมื่อลูกค้าหรือเพื่อนของเขาต้องการซื้อสินค้า ทั้งนี้เพราะคนส่วนใหญ่มีแนวโน้มที่จะติดต่อกับคนที่พวกเขาเคยคุยกันแบบได้ประโยชน์ด้วยกันทั้งคู่มาก่อน เพราะเขาเหล่านั้นมีความสัมพันธ์ที่เชื่อถือได้ต่อกันและกัน

คุณอาจจะสงสัยว่า “แล้วมันเกี่ยวอะไรกับการซื้อรถยนต์ล่ะ มันไม่ใช่การต่อรองซื้อขายแบบครั้งเดียวจบเลยหรือ” ข้อเท็จจริงอยู่ตรงที่ว่า ในอดีตนั้น ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เคยคิดว่าการขายรถยนต์เป็นเหตุการณ์ที่ครั้งเดียวจบ และผลก็คือ มันสร้างความขมขื่นให้แก่ผู้ซื้อ แต่ความเป็นจริงมีลูกค้าบางคนที่ซื้อรถยนต์ 2-3 คัน จากตัวแทนจำหน่ายเดียวกัน และอาจจะจากพนักงานขายคนเดียวกันก็ได้ ความสัมพันธ์เช่นนี้เป็นตัวอย่างที่ดี เนื่องจากมันช่วยให้คนที่เป็นลูกค้าของคุณประหยัดทั้งเวลา เงิน และปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ดังนั้น ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังพยายามสร้างความสัมพันธ์ในเรื่องการติดต่อธุรกิจหรือหน้าที่การงาน คุณก็ควรจะคิดหาวิธีที่จะสร้างความสัมพันธ์แบบที่ “ได้ประโยชน์ด้วยกันทั้งสองฝ่าย (Win-Win)”
ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบสร้างความสัมพันธ์ที่ได้ประโยชน์ร่วมกันบนพื้นฐานของความไว้วางใจอยู่แล้วล่ะก็ ทำไมคุณยังต้องอ่านหนังสือเล่มนี้ที่เน้นไปในทางกลยุทธ์และชั้นเชิงสำหรับการต่อรองกับคนทุกประเภทอีกล่ะ
เหตุผลแรกก็คือ เพื่อป้องกันตัวเองจากการถูกเอาเปรียบ เพราะมีคนที่ชอบเอาเปรียบคนอื่นอยู่มากมายในสังคมเรา มันไม่ใช่ทุกคนที่สนใจกับผลลัพธ์แบบที่ได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย เพราะ “คนละโมบ” ย่อมต้องการชัยชนะแบบไม่สนใจอะไรทั้งสิ้น และไม่ใส่ใจกับความพ่ายแพ้ของคุณด้วย
เหตุผลที่สองคือ มันจะช่วยให้คุณมีทางเลือกที่ดีมากขึ้น “กลยุทธ์กลวิธีและชั้นเชิง” ที่ได้ผลดี จะช่วย เพิ่มทางเลือก ให้แก่คุณมากขึ้น เพื่อให้ทั้งคุณและเขาเหล่านั้น (อาจเป็นลูกค้า เจ้านาย ลูก เพื่อนร่วมงาน นักขายหรือฝ่ายจัดซื้อ ฯลฯ) บรรลุเป้าหมายที่ดีร่วมกัน ยิ่งคุณมีทางเลือกมากเท่าใด คุณก็จะยิ่งหาทางออกที่ดีสำหรับตัวคุณเองได้มากขึ้นเท่านั้น 

 
และเหตุผลสุดท้ายคือ ถึงแม้ว่าคุณจะไม่ใช้กลยุทธ์ชั้นเชิงอะไรเลยก็ตาม แต่อีกฝ่ายก็จะใช้เสียเอง และคุณต้องใช้ความสามารถในการรู้เท่าทันเพื่อที่จะรับข้อเสนอและตอบโต้ต่อรองกับพวกเขา ดังนั้นในสถานการณ์ทุกสถานการณ์ที่มีการต่อรองกัน การใช้กลยุทธ์และชั้นเชิง และการรู้ทันคนที่คุณต้องต่อรองด้วยนั้นจึงมีความจำเป็นยิ่ง ซึ่งคุณจะได้เรียนรู้กลยุทธ์การใช้ชั้นเชิงจำนวน 101 วิธีในส่วนที่ 2 ของหนังสือเล่มนี้
ให้สังเกตว่าในการพูดกันเรื่องการต่อรองเราจะใช้คำว่า “อีกฝ่ายหนึ่ง” แทนคำว่า “ฝ่ายตรงข้าม” เพราะทัศนคติที่คุณมองพวกเขานั้นมีผลอย่างมากต่อการต่อรองให้บรรลุผลลัพธ์ที่ประสบความสำเร็จ 
การมองคนที่คุณเจรจาด้วยว่าเป็น “ฝ่ายตรงข้าม” จะทำให้เกิดผลลัพธ์แบบมี “ผู้ชนะ-ผู้แพ้” ตรงกันข้าม ถ้าคุณปฏิบัติต่อพวกเขาอย่าง “คู่เจรจา” จะทำให้คุณรู้สึกว่ามีความผูกพันส่วนตัวที่จะสร้างความสำเร็จร่วมกัน ซึ่งจะนำไปสู่ผลลัพธ์แบบ “ได้ประโยชน์กันทั้งสองฝ่าย” 
แม้แต่คนเก่งที่มีความสามารถในการต่อรอง ก็ยังมีกิตติศัพท์ในเรื่องความมีคุณธรรมและน่าไว้วางใจ ถ้าคุณมีคุณสมบัติเหล่านั้นอยู่แล้ว ผู้คนก็เต็มใจที่จะกลับมาหาคุณและติดต่อกับคุณใหม่ในภายหลัง 
หนังสือเล่มนี้จะแนะนำทักษะวิธีการและเครื่องมือ
ในการทำให้คุณเป็นคนเก่งในเรื่องการต่อรองกับคน 
นอกจากนี้ยังช่วยให้รู้เท่าทันการต่อรองกับคนทุกประเภท 
ทุกสถานการณ์และทุกเวลา โดยไม่เสียเปรียบใครอีกด้วย

 

สารบัญ

 

 
 
 

 

21
- แบบที่ 1 แพ้-แพ้ (Lose-Lose) หรือเสียประโยชน์ทั้งสองฝ่าย
- แบบที่ 2 แพ้-ชนะ (Win-Lose or Lose-Win) 
ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเป็นผู้ได้หรือเสียประโยชน์ 
- แบบที่ 3 ชนะ-ชนะ (Win-Win) หรือได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย
- แบบที่ 4 ไม่เกิดผลอะไรเลย (No Outcome) 
หรือแบบสรุปไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นแง่ดีหรือแง่ร้าย
- วิธีและแนวคิดการต่อรอง 3 วิธีที่ทำให้ได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย
3. องค์ประกอบสำคัญของต่อรอง และวิธีประยุกต์ใช้ 32
4. วิธีฝึก ทักษะการตั้งคำถาม เพื่อให้รู้ลึกถึงความต้องการของอีกฝ่าย 45
- คำถามที่สำคัญและน่าสนใจ 2 ประเภท
- วิธีถามคำถามเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อคุณมากที่สุด
5. วิธีฝึกทักษะการ “ฟัง” ให้เป็นประโยชน์ต่อตัวคุณ เพื่อช่วยให้ประสบความสำเร็จในการต่อรองทุกๆ เรื่อง 58
- ข้อควรระวัง 3 ประการที่เกิดจากการฟัง
- วิธีฝึกทักษะในการ “ฟัง” 2 แบบ
- วิธีฝึกให้เป็นคนที่เข้าใจคนอื่
6. วิธีวิเคราะห์ “ท่าทางคน” เพื่อประยุกต์ใช้ในการต่อรอง 69
- วิธีสังเกตและวิเคราะห์กิริยาท่าทางโดยรวมของอีกฝ่าย
- วิธีสังเกตและวิเคราะห์การแสดงออกทาง สีหน้าและศีรษะ
- วิธีสังเกตและวิเคราะห์การแสดงออกทาง ลำตัว
- วิธีสังเกตและวิเคราะห์การแสดงออกของ แขน
- วิธีสังเกตและวิเคราะห์การแสดงออกของ มือ
- วิธีสังเกตและวิเคราะห์การแสดงออกของ ขา
7. วิธีทำให้คน “ไว้ใจคุณ” 78
- องค์ประกอบ 15 ข้อเพื่อทำให้คนไว้ใจคุณ
- วิธีต่อรองกับคนที่ “ไม่น่าไว้วางใจ”
8. วิธีวิเคราะห์คน 3 ประเภทที่คุณต้องเจอ 87
- 1 ปลาฉลาม (Sharks) หรือคนประเภทเขี้ยวลากดิน
- 2 ปลาคาร์พ (Carp) หรือประเภทขี้แพ้ เอาแต่รักษาประโยชน์ตน
- 3 ปลาโลมา (Dolphins) หรือฉลาดและปรับตัวตามสถานการณ์
9. คุณควรจะมี "รูปแบบ" การต่อรอง และประยุกต์ใช้อย่างไรจึงจะทำให้ประสบความสำเร็จ 96
- ทำความเข้าใจ “รูปแบบ” วิธีการต่อรองของคนที่คุณต่อรองด้วย
- รูปแบบพฤติกรรมต่างๆ ของคน
10. วิธีการเตรียมตัวต่อรองเพื่อให้คุณ “พร้อม” มากที่สุด 111
- การเตรียมพร้อมจากการมองทั้งในมุมของคุณ และของอีกฝ่าย
- คำถามเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนที่จะมีการต่อรอง

ตอนที่ 2 101 กลวิธีไม่ให้เสียเปรียบคน และวิธีประยุกต์ใช้ 129

1 “นั่นเป็นข้อเสนอที่ดีที่สุดแล้วหรือ ?”
ใช้วิธีการกดดันให้อีกฝ่ายยื่นข้อเสนอที่ดีที่สุด โดยการบอกเป็นนัยๆ ว่าคุณยังไม่พอใจกับข้อเสนอที่ “อยู่บนโต๊ะ” 
2 “อ้างความเห็นของผู้เชี่ยวชาญ”
ใช้วิธีอ้างความเห็นคนที่รอบรู้ เพื่อใช้เป็นข้ออ้างทำให้บรรลุเป้าหมาย
3 “ถามคำถามปิด”
ใช้วิธีการถามคำถามปิดหรือคำถามเจาะจงให้ตอบ เพื่อให้ได้คำตอบที่แน่นอนหรือข้อมูลที่เฉพาะเจาะจง
4 “ถามคำถามเปิด”
ใช้วิธีคำถามเปิด เพื่อให้อีกฝ่ายเปิดเผยข้อมูลที่ละเอียดหรือเปิดเผยมากขึ้น
5 “ยอมอ่อนข้อเล็กน้อย”
ใช้วิธียอมอ่อนข้อให้กับบางสิ่งที่ไม่สำคัญ เพื่อให้ได้รับสิ่งที่สำคัญกว่า
6 “บอกทั้งข้อดีและข้อเสีย”
ใช้วิธีการแสดงความโปร่งใสอย่างแท้จริงด้วยการบอกอีกฝ่ายทั้งในแง่ดีและในแง่ลบของข้อเสนอนั้น
7 “พบกันครึ่งทาง”
ใช้วิธีเลือกผลประโยชน์ร่วมกันคนละครึ่งทางของข้อเสนอแต่ละฝ่าย
8 “นิ่งเสียตำลึงทอง”
ใช้ความเงียบเพื่อให้อีกฝ่ายพูดก่อน
9 “ปฏิเสธ และยืนกระต่ายขาเดียว”
ใช้วิธียืนกรานในข้อเสนอของตน
10 “คุณต้องพูดเล่นแน่ๆ” 
ใช้วิธีแสดงความไม่เชื่อออกมาให้เห็น เพื่อกระตุ้นให้อีกฝ่ายยื่นข้อเสนอที่ดีกว่าออกมา
11 “อ้างคนมีอำนาจเหนือกว่า”
ใช้วิธีอ้างการขอคำปรึกษาจากผู้ที่มีอำนาจตัดสินใจสูงกว่าก่อนที่จะยอมรับข้อเสนอของอีกฝ่ายหนึ่ง
12 “เล่นบทพระเอก หรือผู้ร้าย”
ใช้วิธีแกล้งทำเป็นอยู่ฝ่ายเดียวกับเขา แต่ขณะเดียวกันก็ปรึกษากับอีกฝ่ายที่มีอำนาจปฏิเสธข้อตกลง
13 “ข้อเสนอนั้นยังไม่ดีพอ”
ใช้วิธีพูดว่ายังไม่พอใจกับข้อเสนอเพื่อให้อีกฝ่ายยื่นข้อเสนอที่ดีกว่าให้
14 “อ้างข้อเท็จจริงและสถิติ”
ใช้ข้อมูลและสถิติมาสนับสนุนข้อเสนอหรือมุมมองของตน
15 “ยินยอมแบบมีข้อแลกเปลี่ยน”
ใช้วิธียอมรับบางสิ่ง เพื่อแลกกับสิ่งที่เสียไป
16 “ยื่นคำขาด”
ใช้วิธีบอกความต้องการที่เด็ดขาดและเฉพาะเจาะจงเพื่อบังคับให้อีกฝ่ายตัดสินใจ
17 “ข้อเสนอที่ล่อใจ”
ใช้วิธีเพิ่มหรือเสริมบางสิ่งบางอย่างเพื่อให้บรรลุข้อตกลง
18 “สร้างกฎกติกาพื้นฐานให้ชัดเจน”
ใช้วิธีกำหนดตัวแปรสถานที่ ผู้เข้าร่วมต่อรอง และวิธีการตัดสินผลให้ชัดเจน
19 “เปลี่ยนเป้าหมาย”
ใช้วิธีปรับเปลี่ยนเป้าหมาย เมื่อดูเหมือนว่าเป้าหมายเดิมไม่สามารถจะบรรลุได้
20 “แบ่งแยกข้อตกลง”
ใช้วิธีคุยประเด็นที่สามารถตกลงกันได้โดยง่ายก่อนจะจัดการกับประเด็นที่ยาก

ยี่ห้อ : บี มีเดีย

จำนวน      เล่ม



สินค้าที่เกี่ยวข้อง

ราคา: 150.00
พิเศษ: 128.00
ราคา: 159.00
พิเศษ: 135.00

วิธีคิด ภาค 2
ราคา: 149.00
พิเศษ: 126.00
  

สินค้าใกล้เคียง

ราคา: 305.00
พิเศษ: 259.00
วิธีคิด ภาค 2
ราคา: 149.00
พิเศษ: 126.00
line id ของเรา @beemedia นะครับ (อย่าลืมใส่@นะครับ) หรือ www.facebook/beemedia

มุ่งมั่นทำหนังสือดี... เพื่อคุณ
บริษัท บี มีเดีย กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด
69 ซ.เรวดี 12 ถ.ติวานนท์ ต.ตลาดขวัญ อ.เมืองนนทบุรี นนทบุรี 11000 
Bee Media Group (Thailand) Co.,Ltd  
69 Soi Rawadee 12  Tiwanont Rd., T.Taladkwang  Muang Nonthabui 11000 THAILAND     

Tel  6689-111-7500 มือถือ 089-111-7500  Hotline 089-111-7500 Line id : @beemedia (อย่าลืมใส่@ด้วยนะครับ)
Fax 02-034-9474    Email : beemedia123@gmail.com  or  info@BeeMedia.co.th 
และ www.facebook.com/beemedia